Các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống hữu cơ EU giới thiệu sản phẩm tới thị trường Đông Nam Á
Thứ tư, 09 / 05 / 2018

Hơn 40 nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống hữu cơ Châu Âu từ 14 quốc gia trực thuộc Liên minh Châu Âu sẽ tới Singapore và Việt Nam trong tháng 5 tới nhằm giới thiệu các sản phẩm hữu cơ chất lượng cao tới thị trường Đông Nam Á. Tất cả các sản phẩm trưng bày đều được chứng nhận Sản phẩm Hữu cơ theo tiêu chuẩn EU.

0 1 eu business avenues

Nhãn mác và logo Sản phẩm hữu cơ EU (EU Organic) giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết sản phẩm được sản xuất một cách an toàn và bền vững. Quy trình cấp giấy chứng nhận EU Organic bao gồm các quy định nghiêm ngặt nhằm hạn chế việc sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón và kháng sinh, cũng như sản xuất các sản phẩm hữu cơ chất lượng cao bằng cách luân canh và trồng trọt theo mùa vụ. Nông nghiệp hữu cơ cũng đồng nghĩa với việc giảm thiểu tối đa thời gian và khoảng cách vận chuyển từ đồng ruộng tới bàn ăn. Người tiêu dùng có thể chắc chắn rằng các sản phẩm hữu cơ tuân thủ tuyệt đối các quy định ngặt nghèo về phúc lợi môi trường và động vật.  

Đây là chương trình kết nối giao thương lần thứ 7 trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình Kinh doanh EU tại Đông Nam Á, trong đó hơn 40 nhà sản xuất thực phẩm hữu cơ sẽ tới Singapore và Việt Nam để gặp gỡ các nhà phân phối nội địa, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các chuỗi siêu thị và bán lẻ, cũng như các doanh nghiệp trực thuộc nhóm khách sạn/café/nhà hàng (HORECA). Phái đoàn sẽ tham dự triển lãm EuroSphere 2018 được diễn ra từ ngày 18-20 tháng 5 năm 2018 tại tp Hồ Chí Minh.

Theo Hiệp hội Thương mại Hữu cơ, người tiêu dùng Việt Nam tiêu thụ khoảng 1.7 triệu euro thực phẩm hữu cơ hàng năm. Trong bối cảnh ngành thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam vẫn chưa được quản lý một cách bài bản và đầy đủ, người tiêu dùng có thể tìm đến các nguồn cung cấp thực phẩm hữu cơ chất lượng cao đến từ Châu Âu, đặc biệt là các sản phâm có logo EU Organic.

Ông Bruno Angelet, Đại sứ phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam cho biết: “An toàn thực phẩm là một trong những nỗi lo ngại lớn nhất tại Việt Nam. Người tiêu dùng càng ngày càng có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm không chứa hóa chất, hay những sản phẩm hữu cơ. EU có khung pháp lý nghiêm ngặt không chỉ đối với khâu sản xuất và chế biến, mà còn về việc kiểm soát và nhãn mác đối với các sản phẩm thực phẩm hữu cơ. Chúng tôi thường xuyên tiến hành kiểm tra và giám sát từng giai đoạn của chuỗi hữu cơ và vì vậy, chúng tôi có thể đảm bảo chất lượng các sản phẩm thực phẩm và đồ uống hữu cơ đến từ Châu Âu. Thông qua chuyến đi lần này, chúng tôi rất mong được giới thiệu những sản phẩm hữu cơ EU tới người tiêu dùng Việt Nam.

Chương trình kinh doanh EU tại Đông Nam Á là một sáng kiến được Liên minh Châu Âu tài trợ với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống hữu cơ Châu Âu thiết lập các mối quan hệ kinh doanh với các đối tác kênh phân phối và người dùng cuối như các khách sạn, quán café và nhà hàng.

H.M

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: