Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc
Thứ sáu, 23 / 11 / 2018

“Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc” lần đầu tiên được Bộ Công Thương phối hợp cùng Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc sáng 23/11/2018, tại siêu thị Big C An Lạc (Tp. Hồ Chí Minh). Chương trình kéo dài liên tục đến hết ngày 25/11/2018 tại siêu thị Big C An Lạc (TP. Hồ Chí Minh) và 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc.

0 1 dac san thit trau gac bep

Đây là dịp để người dân Thành phố Hồ Chí Minh được tiếp cận với đặc sản an toàn vùng Tây Bắc như măng Kim Bôi, thịt trâu gác bếp Yên Bái, thịt chua Phú Thọ, tương ớt Điện Biên…Nhiều sản phẩm là kết tinh từ sức lao động và đặc trưng văn hóa của đồng bào dân tộc miền núi phía Bắc như dân tộc Mường, dân tộc Thái, dân tộc Tày, dân tộc Dao…

Chương trình này cũnglà hoạt động quan trọng nhằm triển khai Quyết định số 4566/QĐ-BCT ngày 07 tháng 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về thực hiện Dự án An toàn thực phẩm thuộc Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số; Hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ các mặt hàng đặc sản địa phương, khuyến khích hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương.

Tại“Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc”, khách tham quan mua sắm tại Big C An Lạc (TP. Hồ Chí Minh) và 15 siêu thị Big C miền Bắc sẽ có cơ hội mua sắm 20 loại sản phẩm đặc sản, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cấp giấy chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam (VietGAP), đến từ các tỉnh miền núi phía Bắc, như: Sơn La (chanh dây Mộc Châu, rau cải mèo Mộc Châu, bí xanh Mộc Châu, bí đỏ dài Mộc Châu, su su Mộc Châu, cải bắp Mộc Châu, đậu ve vườn Mộc Châu); Hòa Bình (Cam, quýt); Tuyên Quang (cam Hàm Yên); Bắc Kạn (bí phấn thơm, bí xanh); Yên Bái (thịt trâu gác bếp, thịt lợn sấy, miến đao Giới Phiên, măng khô).

Bên cạnh đó, “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc” với sự đồng hành của 4 doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh cá thể, đem đến nhiều loại đặc sản của vùng cao Tây Bắc: Công ty Cổ phần nông sản Kim Bôi (Hòa Bình) với các sản phẩm măng củ, măng lá; Công ty Đặc sản Tây Bắc Việt Nam (Lào Cai) giới thiệu các sản phẩm: gạo séng cù, chằm chéo, tương ớt Mường Khương, Miến đao Thành Sơn, Rượu táo mèo; HTX Hoa Lợi (Lào Cai) với các đặc sản: gạo tẻ, gạo lức, mật ong, tương ớt; và hộ kinh doanh cá thể thịt chua Điệp Đào với sản phẩm thịt chua Phú Thọ.

Với giá bán tốt nhất, đậu ve vườn Mộc Châu 15.900 đồng/kg, bí xanh Mộc Châu 14.900 đồng/kg, Miến đao Giới Phiên 33.900 đồng/gói (500g), Cam Hòa Bình 29.900 đồng/kg, Quýt Hòa Bình 33.900 đồng/kg, Cam Hàm Yên 16.900 đồng/kg, thịt lợn sấy gác bếp 519.000 đồng/kg, thịt trâu sấy gác bếp 939.000 đồng/kg,… dự kiến, dịp này các siêu thị Big C sẽ tiêu thụ hàng chục tấn hàng hóa đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc.

Đặc biệt, tại Lễ khai mạc “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc”, khách tham quan và mua sắm tại siêu thị Big C An Lạc có dịp trải nghiệm dùng thử các loại đặc sản của vùng cao Tây Bắc như: Thịt trâu sấy gác bếp (Yên Bái), thịt lợn sấy gác bếp (Yên Bái); xem trình diễn nấu ăn từ các đặc sản của Tây Bắc với các món: Đậu ve vườn Mộc Châu xào thịt bò; Su su Mộc Châu xào thịt heo; Cải bắp Mộc Châu xào nấm…

Các hoạt động khuyến mãi và hoạt náo hấp dẫn kể trên sẽ góp phần quan trọng quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm, giúp cho đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc dễ dàng tiếp cận với kênh bán lẻ hiện đại.

Đại diện Lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương, cho biết: “Tiếp nối chuỗi các hoạt động giới thiệu, quảng bá thực phẩm an toàn và đặc sản vùng miền tại hệ thống các siêu thị lớn thuộc nhiệm vụ kết nối nguồn hàng thực phẩm bảo đảm an toàn vào hệ thống phân phối tại địa phương năm 2018 đã được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt; hôm nay, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc tại hệ thống của Central Group – Siêu thị Big C Việt Nam. Đây là cơ hội để các nhà sản xuất, phân phối đưa thực phẩm an toàn vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group. Việc triển khai chương trình cũng chính là những hoạt động thiết thực hưởng ứng năm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia”.

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Quan hệ Đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam, nhấn mạnh: “Thực hiện Tầm nhìn đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ nhà cung cấp, các hộ sản sản xuất, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam ở các địa phương mở rộng mạng lưới phân phối vào kênh bán lẻ hiện đại, tạo giá trị gia tăng cho nông sản, qua đó góp phần từng bước xây dựng thương hiệu cho Nông sản Việt”.

“Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc” được tổ chức lần đầu tiên ở phía Nam để quảng bá đặc sản của các tỉnh miền núi phía Bắc này, cũng gần tương tự các chương trình đã được Big C và Central Group Việt Nam thực hiện trước đó, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam, như: “Tuần lễ cá Sông Đà” vừa diễn ra liên tục tại các siêu thị Big C miền Bắc; Chương trình “Tuần lễ Nhãn Lồng Hưng Yên”; “Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La”; Chương trình “Tuần lễ sản phẩm OCOP” (mỗi xã phường một sản phẩm, tỉnh Quảng Ninh); “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018”; và Chương trình “Tuần lễ cam sành Hàm Yên - Tuyên Quang”,...

T.T

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: